Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2024

BÀI PHÁT BIỂU CỦA EM BẢO TRÂM LỚP 12A11 NHÂN NGÀY NGVN 2023

 

BÀI PHÁT BIỂU NGÀY 20/11

Kính thưa quý thầy cô, kính thưa quý vị đại biểu.

Lời nói đầu tiên cho phép em được kính gửi đến quý thầy cô, quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chào thân thương nhất!

Hòa chung trong không khí hân hoan của cả nước đang hướng tới kỉ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày vui của hàng triệu nhà giáo trên đất nước Việt Nam và cũng là ngày để chúng em bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thầy người cô kính yêu. Hôm nay, em rất vinh dự khi được đại diện cho hơn 1.400 các bạn học sinh của trường THPT Nguyễn Trãi phát biểu cảm nghĩ trong ngày lễ trọng đại này.

 

Kính thưa quý thầy cô, kính thưa quý vị đại biểu!

“Biển kiến thức rộng mênh mông

Còn em như chiếc thuyền không giữa đời

Lạc trôi đi đến muôn nơi?

Nếu như không có lời thầy bảo ban…”

Thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ "không thầy đố mày làm nên", nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?

Có ai đó đã nói rằng: "Người thầy là một người nông dân gieo tri thức. Nhưng người nông dân ấy không được phép cắt bỏ những lá sâu mà phải chữa lành những chiếc lá sâu đó".

Thầy cô đã chịu nhiều vất vả, gian nan ngày ngày gieo trồng những hạt mầm tri thức cho thế hệ học sinh ngày sau nhưng chưa bao giờ thầy cô kể. Để rồi bao thế hệ học sinh đi qua, người đưa đò vẫn đứng đó và những hạt bụi phấn nhuộm phai màu tóc. Và ai có thể đếm hết được những công ơn người thầy?

Thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức cho học trò mà còn dạy chúng em cách sống tử tế, nên người, chắp cánh cho ước mơ của chúng em bay cao, bay xa. Thầy cô còn dạy cho chúng em biết quý trọng thời gian, biết hài lòng với những gì mình đang có, biết sống trong sạch, chân chính, biết ngẩng cao đầu trước thử thách, khó khăn. Rồi thời gian cứ trôi qua, chúng em được lớn lên từng ngày theo lời dạy của thầy cô, còn thầy cô thì ngày càng “ tóc như bạc thêm”…

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, em xin thay mặt các bạn học sinh gửi một lời xin lỗi và cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô vì tình yêu thương, bao dung của thầy cô trước sự nghịch ngợm của tuổi học trò chúng em. Chúng em xin hứa, sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng tin yêu của thầy cô.

Một lần nữa, em xin mượn lời bài thơ của tác giả Nguyễn Trung Dũng nói hộ lời tri ân của chúng em tới thầy cô:

Tri thức ngày xưa trở lại đây

Ân tình sâu nặng của cô thầy!

Người mang ánh sáng soi đời trẻ

Lái chuyến đò chiều sang bến đây?

Đò đến vinh quang nơi đất lạ

Cám ơn người đã lái đò hay!

Ơn này trò mãi ghi trong dạ…

Người đã giúp con vượt đắng cay!

Kính chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt!

Em xin chân thành cám ơn quý thầy cô, quý đại biểu đã lắng nghe. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét