Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2024

BÀI PHÁT BIỂU CỦA EM KIỀU PHƯƠNG LỚP 12A2 NHÂN NGÀY NGVN NĂM 2020

 

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô!

Cùng toàn thể các bạn học sinh!

“ Công cha, áo mẹ, chữ thầy”

Có thể nói, mỗi chúng em được sinh ra và lớn lên trong sự dạy dỗ của cha, tình yêu thương của mẹ. Để rồi khi đến tuổi cắp sách đến trường, chúng em lại được gặp những thầy cô như người cha, người mẹ thứ hai của mình. Không có một ngôn từ nào có thể diễn tả hết công lao to lớn của thầy cô và chắc chắn rằng, dù có đi hết cuộc đời này chúng em vẫn không thể nào đền đáp được công lao to lớn ấy. Tất cả những đều này sẽ được chúng em khắc sâu mãi trong lòng cho đến mãi về sau.

Hôm nay, hoà chung không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin đại điện cho toàn thể học xin trường THPT Nguyễn Trãi gửi đến thầy cô những suy nghĩ, tình cảm của chúng em và dâng lên thầy cô những đoán hoa tươi thắm với sự tri ân chân thành nhất.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy cô!

“Muốn sang thì bắc cầu kiều,

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Câu ca dao có lẽ đã quá quen thuộc, đi vào lòng người Việt Nam như một lẽ sống, một đạo lý tất yếu từ ngàn xưa. Vâng, thật đúng như vậy, thầy cô, những người lái đò tận tụy chở bao lớp học trò cập bến tri thức, thầy cô là người đã chắp cánh tương lai cho biết bao thế hệ học sinh chúng em! Không một nhân tài nào mà đằng sau không có bóng dáng người thầy, bởi lẽ “ không thầy đố mày làm nên”, nếu không nhờ công ơn của các thầy cô dìu dắt, liệu mấy ai có thể nên người? Mấy ai có thể tự tìm đến tương lai nếu không có sự soi sáng ấy?

Thầy cô kính yêu!

Biết bao mùa phượng nở đỏ rực sân trường, biết bao mùa lá rụng, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành, biết bao thế hệ học trò mới đang đến, bụi phấn lại ngày một rơi nhiều hơn trên mái tóc thầy giáo, cô giáo của em. Em sẽ không quên phút giây mái tóc của cô thầy bạc thêm, em sẽ không thể ngăn nỗi nghẹn ngào khi nhìn thầy cô của em đã sương pha mái đầu, đôi mắt đã thấm nét mỏi mệt... Mai đây trên vạn nẻo đường đời, thầy cô vẫn mãi là tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Chúng em vẫn mãi khắc ghi công ơn thầy cô!

Các thầy cô là những kĩ sư tâm hồn, những người chèo đò một đời âm thầm và lặng lẽ trong đường đời muôn vạn nẻo. Từ con đò ấy, mai này, chúng em sẽ đi muôn nơi, mang theo hành trang mà các thầy cô đã dày công vun đắp và gửi gắm niềm tin yêu, hy vọng. Trong hành trang ấy, chúng em sẽ mang theo những ngày tháng không quên với đầy ắp kỉ niệm dấu yêu dưới mái trường THPT Nguyễn Trãi. Chúng em luôn hiểu rằng, thầy cô vẫn luôn dõi theo chúng em từng giây, từng phút. Đó sẽ là sức mạnh, là chỗ dựa, là niềm tin cho chúng em vững bước tới những chân trời mới. Để rồi, trong những lúc nhọc nhằn hay gặp những thử thách gian lao, sức mạnh ấy sẽ giúp chúng em cứng cáp vượt qua.

Một lần nữa, em xin thay mặt cho toàn thể học sinh của trường, kính gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc quý đại biểu, quý thầy cô dồi dào sức khỏe - hạnh phúc và thành đạt! Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Em xin chân thành cảm ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét