Thứ Ba, 27 tháng 8, 2024

BÀI THƠ "MÙA XUÂN VÀNG ÁO EM BAY" - MAI DUYÊN THANH

 

MÙA XUÂN VÀNG ÁO EM BAY

(Mai Duyên Thanh.

Thân tặng em Trần Văn Tâm, giáo sinh.

23/3/2000)

Yêu sao màu áo em vàng

Mềm như cánh bướm nhẹ nhàng bay bay

Không còn tuổi má hây hây

Cho tôi hôn nhẹ má gầy em yêu

Tóc em bụi phấn vương nhiều

Cho tôi làm ngọn gió chiều mơn man

Sân trường hoa điệp nở vàng,

Hoa rơi trải thảm lót đường em đi

Mùa xuân vừa mới trở về

Bên trang giáo án, mơ gì hả em?

Cho tôi làm ngọn lửa đèn,

Soi trong khóe mắt em nhìn tin yêu!

Đầu năm sương muối còn nhiều

Rồi đây nắng ấm bao nhiêu hẹn hò!

Cho tôi lứa tuổi học trò

Để nghe em giảng những giờ văn chương.

Tiếng em hoà tiếng quê hương

Buồn vui theo những chặng đường đấu tranh.

Ca dao nồng thắm nghĩa tình

Tôi xin tặng một câu dành cho em.

Lời ru nào của mẹ hiền

Ngọt thơm dòng sữa đưa con vào đời!

Tôi thèm nghe tiếng à ơi

Võng đưa kẽo kẹt của thời bé thơ

Tôi thèm nghe truyện ngày xưa

Tìm trong cổ tích ước mơ của đời

Nâng niu từng chút tình người

Dẫu trong gian khó vẫn ngời niềm tin

Mùa xuân vàng áo bên thềm

Yêu người gieo hạt, yêu thêm cuộc đời.


* Cô Mai Duyên Thanh, giáo viên Ngữ văn trường THPT Nguyễn Khuyến, Q10, TP HCM. Thật bất ngờ và vô cùng xúc động, trong ngày chia tay kết thúc đợt thực tập, cô đã tặng quà và bài thơ này cho giáo sinh thực tập. Thật trân quý tình cảm của cô dành cho em. Nhớ mãi thời gian tập sự ở trường này và mãi nhớ về cô...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét