Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2024

PHÁT BIỂU CỦA EM HOÀNG NGÂN LỚP 12A8 NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VN 20/11/2022

 

Kính thưa quý Thầy Cô giáo !

Ngày hôm nay, nắng có vẻ kém chói chang, hoa có vẻ dịu đi phần nào phần rực rỡ, trời có vẻ trong và xanh hơn. Nhưng sân trường THPT Nguyễn Trãi lại đẹp hẳn lên bởi tất cả quý thầy cô cùng hội ngộ trong niềm vui ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thật vinh hạnh khi hôm nay em - Nguyễn Hoàng Ngân, học sinh lớp 12 - được đứng nơi đây để đại diện cho toàn thể học sinh trường THPT Nguyễn Trãi gửi đến thầy cô những lời tri ân chân thành từ đáy lòng của chúng em !

Xã hội có rất nhiều từ ngữ ca ngợi công lao của Thầy Cô, vinh danh nghề giáo như “người đưa đò”, “người truyền lửa”, “kỹ sư tâm hồn”, “nghề cao quý nhất trong các nghề”,... Nhưng đối với chúng em, những học sinh chưa đủ trưởng thành để hiểu hết ý nghĩa cao đẹp của những hoa từ ấy. Trong trái tim của chúng em, Thầy Cô đơn giản là những người Cha người Mẹ thứ hai, dạy cho chúng em từ những tri thức của nhân loại đến những đạo lý, lối sống của một con người. Thầy Cô còn lắng nghe những tâm tình của chúng em để cho chúng em những lời khuyên hữu ích. Đó là hành trang chắp cánh cho chúng em bay vào tương lai. Không sai khi nói rằng: Thầy Cô là những người rộng lượng nhất trong số những người chúng em gặp trên con đường trăm năm? Có thầy cô từng nói: Tài sản lớn nhất của Thầy Cô là tri thức, là tình yêu thương học trò. Tất cả những tài sản ấy, Thầy Cô sẵn sàng ban tặng cho học trò không chút ngần ngại như con tằm phải nhả tơ làm đẹp cho đời. Hình ảnh Thầy Cô trong trí óc của chúng em là những người hoàn mỹ: kiến thức thâm sâu, trái tim nhiệt huyết với nghề, thái độ ân cần và chu đáo với học trò; đôi lúc cũng cứng rắn và kiên quyết trong lỗi lầm của chúng em. Khi chúng em ngủ say dưới lớp chăn mơ về tương lai đầy hứa hẹn, Thầy Cô vẫn đang miệt mài bên trang giáo án, bên một sấp bài kiểm tra để tìm ra phương pháp dạy tốt nhất cho chúng em. Và bất giác, em nhận ra mình thật hạnh phúc biết bao, bởi ngoài việc dạy dỗ, định hướng nghề nghiệp cho chúng em Thầy Cô còn bảo bọc, yêu thương chúng em như con cái của mình.

Em biết, dù là vô tình hay cố ý, dù ít hay nhiều, chúng em đã có đôi lần làm Thầy Cô buồn phiền. Nếu chúng em chỉ nói lời xin lỗi Thầy Cô thì thật không có ý nghĩa vì Thầy Cô đã tha thứ cho chúng em từ lâu ! Chúng em hứa sẽ luôn cố gắng để trở thành “chúng em” nhưng ở một phiên bản hoàn mỹ nhất, “trưởng thành” hơn.

Hôm nay xã hội tưng bừng tri ân công lao của Thầy Cô lần thứ 40, chúng em xin chân thành tri ân những Thầy Cô đã từng dạy dỗ chúng em, chân thành tri ân những người Thầy người Cô không quản khó khăn đưa học trò của mình qua bên kia bến bờ tri thức. Chúng em biết ơn tình yêu thương vô điều kiện của Thầy Cô dành cho chúng em. Tấm lòng của Thầy Cô thật cao cả, chúng em không bao giờ quên.

Điều chúng em ước mong lớn nhất bây giờ và sau này không phải là tương lai rạng rỡ của chúng em, mà là sức khỏe của Thầy Cô. Chúng em kính chúng Thầy Cô thật mạnh khỏe, hạnh phúc nhất trong sự nghiệp trồng người và trong cuộc sống.

Chúng em mãi mãi kính yêu Thầy Cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét