Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

PHÁT BIỂU 20.11 (TRÂN)

Kính thưa quý vị đại biểu! Kính thưa quý thầy cô, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!
Thế là ngày 20/11, ngày Tết của thầy-cô giáo lại đến…Hòa trong không khí vui tươi, nhộn nhịp chào mừng kỉ niệm lần thứ 36 ngày Nhà Giáo Việt Nam, em rất vinh dự được đứng ở đây, đại diện cho toàn thể học sinh trường THPT Nguyễn Trãi phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ trang trọng, thiêng liêng này.
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô cùng các bạn học sinh thân mến!
Là một học sinh đang độ tuổi cấp sách đến trường, em không thể nào quên truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay qua những câu ca dao quen thuộc như: “Muốn sang thì bắc cầu Kiều - Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy” hay câu tục ngữ: “Không thầy đố mày làm nên”.
Thật vậy, thầy cô là những người lái đò miệt mài đưa từng lớp học sinh chúng em đến bến bờ tri thức, dẫn bước chúng em chạm đến tương lai tươi sáng. Thầy cô luôn hết mình trong từng bài giảng, luôn tìm tòi và sáng tạo phương pháp giảng dạy dễ hiểu để truyền đạt hết kiến thức đến với chúng em; luôn tận tình giúp đỡ, chỉ dẫn cho chúng em những kiến thức khó. Không chỉ truyền kiến thức trên sách vở, thầy cô còn dạy cho chúng em bao điều hay lẽ phải,  dạy cho chúng em những cách ứng xử khéo léo, lễ phép; dạy cho chúng em cách nhìn nhận vấn đề- sự vật- con người không chỉ ở hiện tượng- ở bề ngoài, mà nhìn ở bản chất bên trong, nhìn ở nhiều khía cạnh khác nhau nhằm giúp chúng em có một nhân sinh quan đúng đắn. Từ đó, chúng em trưởng thành hơn và hoàn thiện bản thân hơn.
Kính thưa Thầy cô, đã từ lâu chúng em luôn thầm nghĩ thầy cô là tấm gương sáng về tri thức và nhân cách sống để chúng em noi theo. Đã bao lần chúng em vì ham chơi mà quên đi trách nhiệm của mình, bao lần chúng em có những suy nghĩ và hành động sai lệch khiến cho thầy cô thất vọng và phải bận lòng. Thế nhưng thầy cô luôn bao dung, tha thứ, giúp chúng em nhận ra và sửa chữa những sai phạm của bản thân.
Chúng em xin cảm ơn thầy cô về những gì thầy cô đã dành cho chúng em và chúng em cũng xin cúi đầu gửi đến thầy cô lời xin lỗi chân thành, sâu sắc nhất.
Ngày 20/11 năm nay là một ngày rất ý nghĩa đối với chúng em – những học sinh cuối cấp, bởi chúng em sắp phải xa trường, xa thầy cô. Em xin đại diện cho tất cả các bạn học sinh lớp 12, cũng như toàn thể học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của chúng em đối với thầy cô. Kính chúc quý thầy cô có một ngày lễ thật vui vẻ và ý nghĩa, kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân thật tốt, trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội để không phụ công ơn to lớn của thầy cô.
Em xin chân thành cám ơn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét